Ghi chú trên điện thoại hoặc máy tính bảng là một cách thuận tiện và khoa học để tăng hiệu suất làm việc. Bạn có thể sử dụng thiết bị của mình để tạo danh sách việc cần làm, theo dõi các cuộc hẹn quan trọng hoặc thậm chí ghi chú trong các lớp học và cuộc họp.
Các ứng dụng ghi chú như Bear, SimpleNote, Quip và những ứng dụng khác cho phép bạn viết, vẽ, chia sẻ ghi chú và thêm tệp đính kèm vào ghi chú của mình. Hãy lựa chọn ứng dụng ghi chú phù hợp để giúp bạn ghi lại không bỏ lỡ những điều quan trọng.
1. Bear (iOS)
Bear là một ứng dụng ghi chú hiệu quả và dễ sử dụng khi cho phép bạn kết hợp văn bản, ảnh, danh sách việc cần làm và các code snippets. Trình chỉnh sửa đánh dấu của Bear hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ lập trình. Ứng dụng cũng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm tất cả các ghi chú của mình và tập trung vào các mục cụ thể bằng các trình kích hoạt như @task, @tagged và @files. Ứng dụng này tương thích với iMessage và Apple Watch.
Bạn có thể mở rộng khả năng hoạt động của Bear bằng cách đăng ký Bear Pro với giá 1,49 USD/tháng hoặc 15 USD/năm. Phiên bản Pro cho phép bạn chuyển đổi văn bản của mình thành dạng PDF, Word, HTML,…. Nó cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để đồng bộ hóa tất cả các ghi chú của bạn trên các thiết bị.
Đối với iPad, Bear hỗ trợ Apple Pencil và vẽ tay trên các mẫu Pro. Các phiên bản mới hơn có tính năng tự động hoàn thành cho các thẻ, ghi chú và mã, đây là một cơ chế được cải tiến để thu thập các trang web, lối tắt và tìm kiếm của Siri cũng như khả năng sử dụng Siri để tạo ghi chú mới.
Xem thêm: Khám phá 9 tính năng thú vị trong ứng dụng iMessage của iOS 14
2. Simplenote (iOS, Android)
Simplenote hướng đến sự đơn giản và sắp xếp khoa học. Nếu bạn cần sao lưu và đồng bộ hóa ghi chú trên tất cả các thiết bị của mình mà không cần đăng ký thì ứng dụng này sẽ giúp bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ ghi chú hoặc ghi chung với những người dùng khác.
Đừng quá lo lắng về việc có quá nhiều ghi chú, sau khi thiết lập tài khoản miễn phí, bạn có thể bắt đầu tạo, gắn thẻ, ghim, sắp xếp ghi chú và chia sẻ ghi chú với giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Không những vậy, ứng dụng này còn có tính năng tìm kiếm hiệu quả giúp bạn dễ dàng tìm ra các ghi chú của mình..
Các bản cập nhật mở rộng cho iOS bao gồm tích hợp với các phím tắt Siri và khả năng khởi chạy ứng dụng, mở ghi chú và tạo ghi chú mới trực tiếp từ Siri. Các hoạt động, ghim và chia sẻ mới đều có sẵn trong Note Lists với một biểu tượng hiển thị các ghi chú đã được xuất bản.
Khi chia sẻ với ứng dụng WordPress, ghi chú sẽ không còn xuất hiện dưới dạng block quotes nữa. Đối với hệ điều hành Android, các bản cập nhật bao gồm một tiện ích mới để xem ghi chú và mở chúng trong ứng dụng ghi chú từ màn hình chính.
3. Quip (iOS, Android)
Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng ghi chú có thể ghi chung với những người khác hoặc các nhóm lớn thì Quip sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với các tính năng như Docs, Chat và Sheets. Ứng dụng này sẽ tạo ra một không gian chung giúp mọi người làm được nhiều việc trong cùng một ứng dụng như tạo ghi chú, tài liệu, bảng tính, tất cả được tích hợp thành một. Bạn cũng có thể trò chuyện với các thành viên trong nhóm mà không cần sử dụng đến email.
Cho dù bạn đang làm việc trên iPhone, iPad hay máy tính để bàn, bạn đều có thể truy cập và chỉnh sửa bảng tính với sự hỗ trợ của hơn 400 chức năng và được đồng bộ trên tất cả các thiết bị bạn sử dụng. Ứng dụng cho phép bạn nhập tài liệu từ Dropbox, Google Drive, Box, Google Docs và xuất tài liệu dưới dạng PDF hoặc tệp Microsoft Office. Quip cũng cho phép bạn đăng nhập bằng địa chỉ Yahoo, Hotmail, Microsoft Outlook, Google hoặc iCloud. Các phiên bản mới cho phép bạn đính kèm video vào tin nhắn và nhận xét. Trên iOS 14, các thông báo được chia theo tài liệu và cuộc trò chuyện.
4. Notebook (iOS, Android)
Notebook là một ứng dụng ghi chú miễn phí, đa nền tảng và hướng tới những trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng. Ứng dụng sắp xếp danh sách việc cần làm và nhiệm vụ của bạn một cách trực quan trong một giao diện thẻ hấp dẫn, với các ghi chú xuất hiện dưới dạng giấy dán màu xếp chồng lên nhau.
Ghi chú có thể tùy chỉnh, vì vậy bạn có thể nhóm chúng bằng cách chụm vào một ngăn xếp hoặc vuốt qua chúng để xem thông tin bổ sung. Bạn có thể đính kèm các tệp âm thanh, hình ảnh và web clippings, cùng với lời nhắc và deadlines trên ứng dụng này.
Nội dung được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị bạn đã đăng nhập. Ngoài ra chỉ với một cái vuốt xuống, thanh tìm kiếm sẽ hiển thị giúp bạn tìm kiếm các ghi chú trong giao diện.
Trên iOS, bạn có thể tạo và xem các ghi chú mới nhất từ bảng thông báo và ghi lại bản ghi nhớ bằng Apple Watch. Trên Android, bạn có thể tạo lối tắt cho ghi chú trên màn hình chính của mình.
Các phiên bản Android gần đây cho phép bạn xem 20 ghi chú đã sửa đổi trước đó trên các sổ ghi chép và nhanh chóng tạo ghi chú từ widget. Trên iOS, Notebook được tối ưu hóa cho iPad Pro, hoàn chỉnh với hỗ trợ Apple Pencil. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng thêm thẻ bằng cách sử dụng dấu # trong thanh công cụ thẻ văn bản, thêm tiêu đề, sắp xếp dấu trang và xóa các mục đã hoàn thành trong checklist của mình bằng một cú nhấp chuột.
5. Any.do (iOS, Android)
Any.do là một ứng dụng ghi chú có sự tích hợp của trình quản lý những việc cần làm và tăng năng suất làm việc. Với công cụ lập kế hoạch hàng ngày Moments, giúp bạn sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên. Các ghi chú, lời nhắc và cuộc hẹn đã lên lịch được hiển thị theo trật tự thời gian.
Ứng dụng còn có nhiều tính năng hữu ích như nếu bạn bỏ lỡ một cuộc gọi điện thoại trên Android, cửa sổ ở cuối màn hình sẽ bật lên cung cấp các phím tắt để đặt lời nhắc gọi lại. Giả sử bạn đang nói chuyện và nhận được tin nhắn, Any.do có thể gửi phản hồi bằng tin nhắn mặc định soạn trước. Tính năng thu phóng của ứng dụng cho phép bạn phóng to các nhiệm vụ lớn, thu nhỏ các nhiệm vụ phụ và các chi tiết khác để có một bức tranh tổng quan lớn.
Any.do cung cấp gói premium với mức phí 3 USD/tháng, trong đó bạn có thể chia sẻ số lượng tác vụ không giới hạn với các cộng tác viên và giới hạn lưu trữ lớn hơn. Với người dùng miễn phí, tính năng Moments chỉ xuất hiện vài lần một tháng sẽ được nâng cấp và lặp lại hàng ngày với gói Premium 18 USD/năm hay phiên bản Pro 27 USD/năm.
Tài khoản Premium và Pro cho phép bạn tùy chỉnh chủ đề của Any.do, đặt các nhiệm vụ định kỳ và thiết lập lời nhắc dựa trên vị trí. Các phiên bản iOS gần đây hỗ trợ Siri, có lịch mới với ba chế độ xem để hỗ trợ quản lý các tác vụ và sự kiện, chế độ tập trung (với phiên bản cao cấp) giúp bạn tập trung vào các tác vụ cụ thể để tránh bị phân tâm.
6. Todoist (iOS, Android)
Thay vì lập ra một cột các danh sách những việc cần làm, Todoist là ứng dụng ghi chú khuyến khích bạn tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ theo từng project để đạt hiệu suất cao trong công việc và cuộc sống. Các mục việc cần làm sẽ được sắp xếp trong các project tương ứng và có thể được tùy chỉnh. Bạn có thể thêm deadline, lời nhắc định kỳ và các nhiệm vụ phụ.
Todoist thậm chí có thể nhận dạng được ngôn ngữ, ví dụ như khi ghi chú một nhiệm vụ cần làm 3 lần một tuần ứng dụng sẽ tự động lên lịch lặp lại theo thời gian đó. Nó còn cung cấp các bộ lọc theo mức độ ưu tiên và deadline, bạn có thể làm việc kể cả khi bạn đang offline và dữ liệu vẫn sẽ được tự động lưu trên hệ thống đám mây.
Nếu bạn muốn có các tính năng nâng cao hơn, bạn phải đăng ký 3 USD/tháng, khi đó bạn sẽ nhận được lời nhắc tự động qua điện thoại hoặc email, khả năng tạo mẫu của riêng bạn, sao lưu tự động các nhiệm vụ, project, nhận xét hoặc tệp, nhãn, chủ đề, chế độ xem tác vụ của riêng bạn,….
Dịch vụ nâng cao của Todoist cho phép tối đa 300 project. Các phiên bản mới hơn tùy chỉnh giao diện của bạn với số lượng nhiệm vụ bạn còn lại trong ngày hôm nay hoặc nhiệm vụ sắp tới, cho phép bạn chọn từ hơn 20 cách phối màu và hơn thế nữa.
7. Remember the Milk (iOS, Android)
Nếu bạn muốn quản lý công việc một cách tối giản thì Remember the Milk có thể sẽ phù hợp với bạn. Bạn có thể tạo việc cần làm và đính kèm các mục như deadline, thẻ, ghi chú và thời gian dự định hoàn thành, đồng thời sắp xếp công việc theo danh mục. Giống như Todoist, Remember the Milk có tính năng nhận dạng ngôn ngữ cho các từ như “ngày mai” để đưa ra lời nhắc thích hợp.
Nó có hỗ trợ cơ bản cho lời nhắc dựa trên vị trí và có các tính năng tiện lợi cho phép bạn chia sẻ nhiệm vụ hoặc toàn bộ danh mục. Milk còn cho phép bạn đặt các giới hạn về chỉnh sửa nhiệm vụ để người khác có thể đọc danh sách các việc cần làm của tuần nhưng không thay đổi danh sách đó. Ứng dụng cũng hỗ trợ lối tắt Siri từ iOS 12 và WatchOS 5 trở đi. Nó cũng hỗ trợ Apple Watch Series 4 trở lên và có phản hồi xúc giác về các thao tác lựa chọn và vuốt.
Phiên bản nâng cao sẽ có thêm một vài tính năng. Ngoài khả năng lưu trữ nhiệm vụ không giới hạn, chỉ với 40 USD/năm, với Remember the Milk Pro bạn sẽ thấy các thiết bị được liên kết với tài khoản của mình, tự động sao lưu nhiệm vụ, nhận nhiệm vụ phụ và sắp xếp nâng cao, đồng thời nhận các cách chia sẻ và giao nhiệm vụ, nhận thông báo đẩy, đồng bộ hóa ngoại tuyến và tích hợp với phần mềm Outlook Tasks của Microsoft.
8. Google Keep (iOS, Android)
Google Keep là một trình quản lý nhiệm vụ miễn phí với một số lượng lớn các tính năng hữu ích. Không những vậy, Keep còn nhận được sự hỗ trợ từ các “anh em” dịch vụ khác nhà Google, vì vậy mọi ghi chú bạn thêm vào Keep đều có thể tìm kiếm và truy cập được từ bên trong Google Drive hay kho lưu trữ đám mây của Google. Tuy nhiên, nó vẫn thiếu tích hợp với Google Assistant.
Keep cũng kế thừa một số tính năng thông minh về máy học của Google. Nó có thể phiên âm văn bản từ hình ảnh bằng cách sử dụng nhận dạng ký tự quang học và bằng cách phân tích nội dung ghi chú của bạn cho các từ khóa, nó sẽ tự động lọc các ghi chú của bạn theo chủ đề, vị trí và hoạt động.
Bạn có thể thêm màu và nhãn vào các mã ghi chú để sắp xếp nhanh chóng và khoa học. Google Keep cũng có chế độ chuyển giọng nói thành ghi chú. Bạn có thể lưu các mục trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính và đồng hồ của mình và chúng sẽ đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của bạn.
Keep không hỗ trợ việc nhóm các ghi chú và công việc thành folder, nhưng nó hỗ trợ các task phụ. Bạn không thể ủy quyền nhiệm vụ cho người khác, tinh chỉnh quyền, thêm nhận xét hoặc xem các chỉnh sửa trong thời gian sử dụng của người khác. Các phiên bản gần đây có một canvas động mới cho phép bạn tạo thêm các bản vẽ và ghi chú viết tay.
9. OneNote (iOS, Android)
OneNote là ứng dụng ghi chú được phát triển bởi Microsoft, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003, nhưng vào năm 2014, nó đã được khoác lên mình bộ áo mới với một loạt các tính năng mới. OneNote hỗ trợ danh sách việc cần làm với nhiệm vụ nhỏ, nhiệm vụ được gắn dấu sao, đánh dấu, nhãn, thẻ và trên máy tính để bàn và một loạt các tùy chọn định dạng khác. Bạn có thể đính kèm hình ảnh, video, các liên kết, ảnh chụp màn hình, tệp, bảng tính và hầu hết các loại tệp.
OneNote có trình duyệt lịch sử sửa đổi tệp cho phép bạn xem những thay đổi mà các người dùng đã thực hiện đối với tài liệu theo thời gian. Nó có tính năng nhận dạng ký tự quang học và có thể tự động phiên âm văn bản của bất kỳ tệp PDF hoặc tài liệu nào khác.
Giống như Keep, ghi chú của bạn sẽ được lưu trữ trên đám mây. OneDrive có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet. Bạn sẽ nhận được tối đa 15GB miễn phí, được chia sẻ giữa các ứng dụng Microsoft Office khác mà bạn sử dụng.
Trên tất cả các thiết bị iOS, nó hỗ trợ tìm kiếm tài liệu thông qua Spotlight và đa nhiệm thông qua Split View. Trên iPad Pro, nó hỗ trợ tính năng ghi chú bằng Apple’s Pencil. Người dùng Android nhận được biểu tượng OneNote, đây là tiện ích nổi cho phép bạn tạo ghi chú cho dù bạn hiện đang sử dụng ứng dụng nào.
Các phiên bản cập nhật cho phép bạn nhanh chóng nhập thông tin chi tiết từ bất kỳ cuộc họp Outlook đã lên lịch nào vào ghi chú của bạn, chẳng hạn như ngày, vị trí, chương trình làm việc, chủ đề và người tham dự.
Giờ đây, bạn có thể khóa ảnh vào trang nền để vẽ và chú thích trên ảnh dễ dàng hơn. Nút trạng thái đồng bộ hóa trang cho phép bạn xem thời điểm trang hiện tại được đồng bộ hóa lần cuối. Các phiên bản iOS cũng hỗ trợ Apple Pencil 2 và hỗ trợ kéo, thả nội dung vào và ra khỏi OneNote và giữa các ứng dụng khác.
10. Microsoft To-Do (iOS, Android)
Ngày nay, mọi người dường như ai cũng có một lịch trình bận rộn nhưng sẽ không khó để sắp xếp và giữ cho các cuộc hẹn có một trật tự với Microsoft To-Do. Ứng dụng ghi chú này sẽ giúp giảm thiểu sự hỗn loạn bằng cách theo dõi các sự kiện, lời nhắc và đề xuất việc cần làm của bạn trên một nền tảng miễn phí và tối giản.
Ứng dụng đem đến năng suất làm việc với tính năng My Day, giúp điều chỉnh các kế hoạch hàng ngày cho phù hợp với bạn và các cảnh báo của bạn. My Day cho phép người dùng gắn nhãn các sự kiện của họ bằng các nhóm được mã hóa màu. Ứng dụng còn mang tính cộng tác khi cho mọi người cùng làm việc đồng thời trên lịch nếu cần.
Bạn có thể đặt các cuộc hẹn trong ứng dụng chỉ với lần đầu tiên, chẳng hạn như chương trình tài năng cho con bạn hoặc thiết lập các ngày đến hạn định kỳ, như lời nhắc thanh toán hóa đơn hàng tháng. Trong ứng dụng, bạn cũng có thể đính kèm ghi chú hoặc tệp 25 MB trực tiếp vào bất kỳ tác vụ nào.
Ứng dụng Microsoft này cũng tương thích với Outlook và cho phép bạn đồng bộ hóa các tác vụ trên cả hai nền tảng. Để tổ chức các sự kiện của bạn trong các nhóm, chỉ cần nhấp vào biểu tượng bên cạnh New List trong sidebar (thanh bên). Từ đó, bạn có thể đặt tên cho nhóm nhiệm vụ và bắt đầu kéo danh sách vào đó.
Cuối cùng, tính năng Assignments có thể giúp bạn ủy quyền một số nhiệm vụ được xây dựng trong lịch của bạn. Bạn có thể chia sẻ nó với các thành viên trong gia đình, nhóm hoặc tổ chức của bạn. Để chia sẻ cụ thể một nhiệm vụ với ai đó, hãy chọn chế độ xem chi tiết của mục đó. Từ đó, bạn có thể chỉ đạo người bạn muốn giao nhiệm vụ. Bạn cũng có thể bật một cài đặt cho các email bị gắn cờ, cài đặt này sẽ ngay lập tức tạo các tác vụ từ các email bị gắn cờ.
Mẫu Website Được Xem Nhiều