Bạn có thường xuyên chia sẻ hình ảnh trên các kênh mạng xã hội của mình không? Bạn có biết kích thước hình ảnh hoàn hảo cho việc chia sẻ mạng xã hội không?
Hình ảnh là hình thức phổ biến nhất cho các nội dung trên mạng xã hội. Chúng thường thể hiện tốt hơn dạng văn bản, video và các hình thức cập nhật khác khi nói đến tính tương tác. Đó là bởi vì 65% mọi người là những người có thể visual learner (học bằng thị giác)..
Trên Facebook, các bài đăng có hình ảnh có thể tạo ra nhiều hơn đến 53% likes và 104% bình luận so với các bài đăng trung bình.
Trên Twitter, các tweets có chứa hình ảnh nhận được nhiều hơn 150% lượt retweets. Trên Tumblr, các hình ảnh cũng rất phổ biến đến mức chúng chiếm đến 78,11% trong tổng số các bài đăng.
Và còn có các mạng xã hội phổ biến khác như Pinterest và Instargram nơi mà bạn chỉ có thể chia sẻ các hình ảnh. Instagram tính đến thời gian này là mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất với hơn 500 triệu người dùng. Pinterest có hơn 75,8 triệu người dùng và vào năm tới nó được kỳ vọng sẽ đạt hơn 50 triệu người dùng hoạt động chỉ tính trên Mỹ.
Tất cả các số liệu trên cho chúng ta thấy rằng việc chia sẻ các hình ảnh chất lượng cũng rất quan trọng đối với chiến lược mạng xã hội của bạn. Bạn phải học nhiều nhất có thể về việc tạo ra các hình ảnh chất lượng cho các kênh mạng xã hội của mình. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ chia sẻ các kích thước hình ảnh hoàn hảo cho việc chia sẻ trên mạng xã hội (Facebook, Twitter, Google Plus và Pinterest), vì đó là một trong những điều cơ bản để tạo ra các hình ảnh thu hút cho bạn.
1. Các kích cỡ hình ảnh cho Facebook
Có hai loại hình ảnh mà bạn có thể tạo ra cho việc chia sẻ trên Facebook. Chúng là những hình ảnh mà bạn chia sẻ trực tiếp trên Facebook và các hình ảnh mà bạn sử dụng để tối ưu hóa các bài đăng blog và các trang web của bạn. Tôi đã thảo luận về các kích thước hình ảnh hoàn hảo cho cả hai loại hình ảnh đó bên dưới.
Các hình ảnh mà bạn trực tiếp chia sẻ trên Facebook…
Các hình ảnh mà bạn trực tiếp chia sẻ trên Facebook sẽ xuất hiện với một độ rộng tối đa là 470 pixels vì đó là độ rộng tối đa mà một hình ảnh có thể có trong Facebook feed. Nếu bạn tải lên một hình ảnh hình vuông có kích cỡ hơn 470 pixels, nó sẽ bị làm giảm kích thước thực xuống và nếu bạn tải lên một hình ảnh nhỏ hơn, nó sẽ được làm tăng kích thước lên đến 470 và có thể sẽ bị mờ. Do đó, hãy luôn luôn chia sẻ các hình ảnh vuông có kích thước ít nhất là 470 pixels. Nếu bạn đang muốn chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thì hãy đọc bài 5 Điều Phải Biết Khi Chạy Một Chiến Dịch Facebook Ads
Các hình ảnh lớn như các hình phong cảnh sẽ được định lại kích thước về 470 pixels, và chiều cao sẽ được điều chỉnh tương thích với chiều rộng. Các hình phong cảnh mà không có kích thước 470 pixels rộng sẽ căn chỉnh sang bên trái với không gian trắng sang bên phải để che đi khoản bị thừa ra.
Hình ảnh có dáng cao sẽ được định kích cỡ lại thành 394 pixels. Chiều rộng sẽ được điều chỉnh dựa theo chiều cao.
Các hình ảnh có chiều cao cũng sẽ được căn chỉnh sang bên trái, và không gian bị thừa ra sang bên phải sẽ được lấp vào bằng khoảng trống trắng như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên trên.
Tối ưu hóa các hình ảnh cho các trang web và bài đăng blog…
Loại hình ảnh nào mà bạn thường xuyên thấy cùng với các đường links được chia sẻ trong feed của bạn?
Phần lớn các hình ảnh bạn thấy cùng với các đường links sẽ sẽ là những hình ảnh với kích thước lớn như hình bên trên.
Một vài link sẽ nhìn như hình bên trên (với thumbnail), và một vài links lại có thể không có bất cứ hình ảnh nào cả.
Các đường links với các hình ảnh lớn hơn sẽ có ưu thế trên new feed hơn vì chúng chiếm nhiều diện tích hơn, điều này làm chúng trở nên dễ thấy hơn rất nhiều. Kích cỡ của chúng giúp chúng có được nhiều Likes, bình luận, chia sẻ hơn và điều này sẽ làm chúng được nổi lên cao hơn trên new feed.
Bạn hãy đảm bảo rằng các đường links được chia sẻ từ website của bạn chỉ xuất hiện với các hình ảnh lớn bằng việc thêm vào một hình ảnh với kích cỡ 560 x 292 pixels. Nếu hình ảnh lớn hớn kích cỡ đó thì nó sẽ bị cắt đi bớt để nó có thể vừa với kích thước yêu cầu và các hình ảnh nhỏ hơn 560 x 292 pixels sẽ xuất hiện như các thumbnails nhỏ có kích thước 158 x 158 pixels. Thêm vào cả các open graph tags để được Facebook chọn hình ảnh này một cách mặc định. Cách khác, bạn có thể sử dụng WordPress plugin Yoast SEO để chọn hình ảnh.
2. Các kích cỡ hình ảnh cho Twitter
Các hình ảnh trong Twitter feed có độ rộng là 506 pixels và chiều cao là 253 pixels. Chiều cao ở đây chính xác là một nửa độ rộng, có nghĩa là tỷ lệ giữa chiều cao và chiều rộng là 2:1.
Nếu hình ảnh lớn hơn 506 x 253 pixels, mọi người có thể nhấp chuột vào hình ảnh để xem hình ảnh được mở rộng. Các hình ảnh được mở rộng có kích thước 1024 x 512 pixels.
Nếu hình ảnh của bạn không đúng như tỷ lệ 2:1, nó sẽ được xén bớt đi để vừa kích thước đó. Điều này dẫn đến việc mất đi một số phần quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng các hình ảnh của bạn được tạo ra với tỷ lệ đó.
3. Các kích cỡ hình ảnh cho Google+
Các hình ảnh xuất hiện trên Google+ feed chiều rộng tối đa là 346 pixels. Chiều cao có thể được điều chỉnh dựa theo chiều rộng.
Các hình ảnh mà xuất hiện cùng với các đường links cũng có chiều rộng là 346 pixels. Nếu hình ảnh không đủ rộng thì nó sẽ xuất hiện như một thumbnail mà có kích cỡ 150 x 150. Ở đây bạn cũng có thể sử dụng các open graph tags để được Google+ lựa chọn đúng hình ảnh. Một lần nữa chiều cao sẽ được điều chỉnh dựa theo chiều rộng.
Một số hình ảnh trên feed sẽ xuất hiện với độ rộng 724 pixels trên toàn bộ feed (giống như hình ảnh bên trên) với chiều cao được điều chỉnh phụ thuộc vào chiều rộng.
4. Các kích thước hình ảnh Pinterest
Các pins trên feed có kích thước 238 pixels, và chiều cao sẽ được điều chỉnh dựa vào đó.
Các pins được mở rộng có chiều rộng là 736 pixels và ở đây chiều cao cũng được điều chỉnh dựa theo đó.
Bạn hãy để ý rằng các hình ảnh cao như infographics hoặc ảnh bìa của blog có chiều cao hơn chiều rộng thể hiện tốt hơn trên Pinterest.
Điều đó không có nghĩa là bạn nên tập trung hết vào việc tạo ra các hình ảnh siêu cao vì một nghiên cứu bởi Curate cho thấy rằng các hình ảnh có dáng thẳng đừng với tỷ lệ và 2:3 hoặc 4:5 có được 60% nhiều pins hơn các hình ảnh cực cao.
Tóm lại các kích thước hình ảnh hoàn hảo cho việc chia sẻ mạng xã hội sẽ như sau:
Các kích thước hình ảnh tốt nhất cho việc chia sẻ trực tiếp các hình ảnh trên mạng xã hội
- Facebook: các hình ảnh với chiều rộng tốt thiểu là 470 pixels. Tải lên một hình ảnh có chiều rộng là 1200 pixels sẽ cho chất lượng tốt nhất.
- Twitter: các hình ảnh có tỷ lệ chiều rộng : chiều cao là 2:1. Một hình ảnh có chiều rộng là 1024 và chiều cao là 512 sẽ là lý tưởng.
- Google+: các hình ảnh với độ rộng tốt thiểu là 346 pixels và tối đa là 800 pixels.
- Pinterest: các hình ảnh theo chiều dọc với chiều rộng tốt thiểu là 238 pixels và tối đa là 736 pixels. Hãy giữ tỷ lệ hình ảnh trong khoảng 2:3 và 4:5.
Các kích thước hình ảnh tốt nhất cho việc chia sẻ các đường links trên mạng xã hội
Facebook: các hình ảnh nên có kích thước tối thiểu là 560 x 292 pixels và tối đa là 1200 x 630 pixels.
Google+: các hình ảnh nên có chiều rộng tối thiểu là 346 pixels.
Như bạn có thể thấy từ bài đăng trên, các mạng xã hội khác nhau có các khuyến nghị về kích thước hình ảnh khác nhau. Do đó, thay vì chia sẻ cùng một hình ảnh trên tất cả các kênh mạng xã hội, bạn nên tạo ra các hình ảnh khác nhau với các tài khoản và khán giả khác nhau. Hãy thử và thử nghiệm tất cả các khía cạnh như màu sắc, thiết kế, độ sáng,… để xem điều gì sẽ cho bạn các kết quả tốt nhất.
Bạn nghĩ gì về các kích thước hình ảnh hoàn hảo cho việc chia sẻ mạng xã hội? Quy tắc nào mà bạn đang làm theo khi chia sẻ các hình ảnh? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới nhé.
Mẫu Website Được Xem Nhiều